Podcast số 142 – Tuần báo Thành Niên Trẻ Tuổi tháng 4, 2020 – Quá Khứ của Anh Chị Em Có Đang Cản Trở Anh Chị Em Không? – Jeff Bates

Đấng Cứu Rỗi đã trả giá cho tội lỗi chúng ta. Nắm lấy tay Ngài và tiếp tục tiến bước.

Cách đây không lâu, vị giám trợ của tôi đã mời tiểu giáo khu chúng tôi suy nghĩ về một số khuyết điểm hoặc tội lỗi mà theo nghĩa bóng, chúng tôi có thể để lại trên bàn Tiệc Thánh để Chúa Giê Su Ky Tô có thể lấy đi. Có những tội lỗi mà tôi đã mang theo mình trong suốt giai đoạn trưởng thành, tôi đã cố gắng chinh phục chúng nhưng vẫn chưa thể vượt qua bằng việc cầu nguyện hay bằng ý chí của riêng mình. Mặc dù đã trưởng thành qua nhiều năm, tôi biết rằng tôi cần phải vượt qua các tội lỗi đó để tiếp tục tiến triển.

Ngày Chủ Nhật sau khi vị giám trợ đưa ra thử thách, tôi đã quyết định sẽ chỉ để lại một trong các tội lỗi của mình trên bàn Tiệc Thánh, là hình ảnh tượng trưng cho Đấng Cứu Rỗi và sự hy sinh cứu chuộc của Ngài. Khi chuẩn bị dự phần Tiệc Thánh, tôi đã nhớ rằng mảnh vải phủ trên bàn tượng trưng cho tấm vải liệm của Ngài, bánh và nước tượng trưng cho thể xác và máu của Ngài.

Với sự chân thành và bằng tất cả tấm lòng mình, tôi đã tái lập các giao ước báp têm và nói một lời cầu nguyện trong lòng, cầu xin Cha Thiên Thượng giúp đỡ và cam kết bỏ lại sau lưng tội lỗi này. Rồi một điều tôi không bao giờ ngờ đến đã xảy ra: ước muốn phạm tội của tôi đã hoàn toàn biến mất. Tôi đã thử lại điều này một vài lần nữa, và điều đó cũng đã xảy ra với các tội lỗi khác. Điều đó có khó tin quá hay không?

Làm Cho Ý Muốn Của Tôi Phù Hợp Với Ý Muốn Của Ngài

Tuần tiếp theo, tôi biết tội lỗi nào tôi muốn để lại trên bàn Tiệc Thánh, nhưng tôi không thực sự sẵn sàng để bỏ nó. Khi suy nghĩ lại, tôi nhận ra lúc đó tôi chưa thật lòng. Tôi đã không đủ chân thành để cam kết sẽ thay đổi. Nhưng tôi đã nhận ra rằng tội lỗi đó làm Cha Thiên Thượng buồn lòng đến dường nào. Tôi biết rằng tôi cần phải làm cho ý muốn của mình phù hợp với ý muốn của Ngài và đặt Ngài làm trọng tâm cho cuộc sống để có thể được tự do. Vì thế nên tôi đã cố gắng hết sức để biến điều đó thành hiện thực.

Tôi đã tránh xa mọi cám dỗ mà có thể dẫn đến tội lỗi này. Tôi đã thay đổi cách đọc thánh thư mỗi ngày và thực sự suy ngẫm và áp dụng thánh thư vào cuộc sống của mình. Tôi tập trung vào việc trở nên chân thành trong cam kết của mình để thay đổi, và tôi cố gắng mỗi ngày để đặt ý muốn của Chúa lên trên ý muốn của mình. Tôi đặt Ngài lên trên hết, bởi vì tôi biết rằng mình không thể bỏ lại tội lỗi này sau lưng nếu không nhờ vào quyền năng của Sự Chuộc Tội của Đấng Cứu Rỗi. Bằng cách tiếp tục đặt Ngài lên trên hết, tôi đã có thể bỏ lại tội lỗi này tại bàn Tiệc Thánh. Cuối cùng, tôi đã được giải thoát khỏi một điều gì đó mà đã níu kéo mình trong nhiều năm.

Qua tiến trình này, tôi đã đến gần hơn với Cha Thiên Thượng và Đấng Cứu Rỗi của tôi. Tôi tưởng tượng rằng Hai Ngài đang nhìn xuống tôi trong tất cả những năm qua với sự kiên nhẫn và tình yêu thương—biết rằng tôi cuối cùng sẽ từ bỏ những tội lỗi mà đã cản trở sự tiến triển của tôi về mặt thuộc linh. Và khi tôi đã sẵn sàng từ bỏ chúng, Chúa Giê Su Ky Tô sẽ ở đó để nâng đỡ tôi—để nắm tay dìu tôi và ban cho tôi sự tha thứ và sức mạnh. Ngài đã cung cấp một đường lối để tôi có thể được giải thoát khỏi những tội lỗi của mình qua Sự Chuộc Tội của Ngài. Ngài đã trả giá cho những khuyết điểm, lỗi lầm, và tội lỗi của tôi. Tôi chỉ cần tin cậy nơi Ngài.

Anh Chị Em Có Thể Tiến Bước

Trong thời gian này, tôi đã đọc một vài lời của Anh Cả Richard G. Scott (1928–2015) thuộc Nhóm Túc Số Mười Hai Vị Sứ Đồ mà đã mang đến cho tôi điều tôi cần: “Nếu cuộc sống của anh chị em đang trong tình trạng hỗn loạn và anh chị em cảm thấy khó chịu và không xứng đáng … , xin đừng lo lắng. Ngài đã biết về tất cả những điều đó rồi. Ngài đang chờ đợi anh chị em quỳ xuống trong sự khiêm nhường và làm những bước đầu tiên. Cầu nguyện để có được sức mạnh. . . . Cầu nguyện để tình yêu thương của Đấng Cứu Rỗi trút vào lòng của anh chị em.”1

Khi chúng tôi hát bài “Lòng Cảm Kích Vô Cùng” (bài thánh ca ưa thích của tôi) vào tuần tiếp theo, từng lời trong bài hát cảm thấy rất đúng đối với tôi; Tôi thực sự cảm kích—với sự kinh ngạc rằng những điều tôi đã chống chọi trong hơn một thập kỷ đã được lấy đi khỏi tôi. Với sự kinh ngạc rằng qua quyền năng của Sự Chuộc Tội của Đấng Cứu Rỗi, tôi có thể tiến bước. Rằng Ngài có thể chữa lành mọi tội lỗi, vết thương và không để lại dấu vết gì. Rằng tôi không cần phải bị níu kéo bởi quá khứ của mình nữa.

Tôi vẫn còn nhiều điều để học hỏi và vượt qua, nhưng cuộc sống của tôi đang tiến triển theo chiều hướng tốt đẹp. Tôi cảm thấy nhiều niềm vui và bình an hơn. Tôi bày tỏ sự biết ơn nhiều hơn. Tôi đến gần hơn và củng cố chứng ngôn của mình về Cha Thiên Thượng và Đấng Cứu Rỗi. Mỗi ngày tôi chọn để tiếp tục cố gắng, tôi tiến gần thêm một bước đến với Hai Ngài và đến với con người mà Hai Ngài biết rằng tôi có thể trở thành.