Podcast số 251 – Liahona tháng 6, 2015 – Gia Đình Có Thể Sống với Nhau Vĩnh Viễn – Henry B. Eyring

Bài của Chủ Tịch Henry B. Eyring, Đệ Nhị Cố Vấn trong Đệ Nhất Chủ Tịch Đoàn của Giáo Hội Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giê Su Ky Tô

Quyền năng của chức tư tế để ràng buộc các gia đình một cách vĩnh cửu là một trong những ân tứ lớn lao nhất của Thượng Đế. Mỗi người hiểu được kế hoạch cứu rỗi đều mong muốn phước lành trường cửu đó. Chỉ ở trong những lễ gắn bó được thực hiện tại các đền thờ đã được cung hiến của Giáo Hội Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giê Su Ky Tô thì Thượng Đế mới ban cho lời hứa rằng các gia đình có thể được ràng buộc với nhau vĩnh viễn.

Các chìa khóa của chức tư tế góp phần làm cho điều này có thể được thực hiện đã được tiên tri Ê Li phục hồi lại trên thế gian cho Joseph Smith tại Đền Thờ Kirtland. Những chìa khóa của chức tư tế đó đang được chuyển giao theo một hệ thống không gián đoạn qua các vị tiên tri tại thế trong Giáo Hội Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giê Su Ky Tô cho tới ngày nay.

Trong giáo vụ trần thế của Ngài, Đấng Cứu Rỗi đã nói với Phi E Rơ, Sứ Đồ Trưởng của Ngài, về quyền năng để gắn bó các gia đình với nhau, khi Ngài phán: “Quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ điều gì mà các ngươi buộc ở dưới đất thì cũng sẽ buộc ở trên trời, và điều gì mà các ngươi mở ở dưới đất thì cũng sẽ mở ở trên trời” (Ma Thi Ơ 18:18).

Chỉ trong thượng thiên giới là nơi chúng ta mới có thể sống cùng với gia đình vĩnh viễn. Đó là nơi chúng ta có thể cùng với gia đình sống nơi hiện diện của Cha Thiên Thượng và Đấng Cứu Rỗi. Tiên Tri Joseph Smith đã miêu tả về kinh nghiệm tuyệt vời đó trong sách Giáo Lý và Giao Ước:

“Khi nào Đấng Cứu Rỗi hiện đến thì chúng ta sẽ trông thấy Ngài như vốn có thật vậy. Chúng ta sẽ thấy rằng Ngài là một người như chúng ta vậy.

“Và cùng cái xã hội tính mà tồn tại ở giữa chúng ta ở đây sẽ tồn tại ở giữa chúng ta ở trên đó, nhưng nó sẽ đi kèm với vinh quang vĩnh cửu, là vinh quang mà chúng ta hiện tại không thụ hưởng” (GLGƯ 130:1-2).

Đoạn Thánh thư này gợi ý rằng với niềm tin tưởng chúng ta có thể nhắm vào một tiêu chuẩn thượng thiên trong các mối quan hệ gia đình của chúng ta. Chúng ta có thể quan tâm đến các thành viên trong gia đình của mình, bao gồm những người đang sống và đã chết, đủ để thực hiện tất cả những điều mà chúng ta có thể làm để mang đến cho họ các giáo lễ chức tư tế mà sẽ ràng buộc chúng ta trên trời.

Nhiều anh chị em, kể cả những người trẻ tuổi và lớn tuổi, đều đang làm điều đó. Anh chị em đã đang đi tìm tên của tổ tiên mình là những người chưa nhận được các giáo lễ mà có thể gắn bó với anh chị em mãi mãi.

Hầu hết tất cả các anh chị em đều có những người thân còn sống là những người cũng chưa được làm lễ gắn bó trong gia đình bởi quyền năng của chức tư tế. Nhiều anh chị em có người thân còn sống là những người đã nhận các giáo lễ của chức tư tế nhưng họ lại không tuân giữ các giao ước đã lập với Thượng Đế. Thượng Đế sẽ ban phước lành cho anh chị em để anh chị em có thể tìm đến tất cả những người thân đó trong đức tin. Anh chị em có được một lời hứa mà Thượng Đế hứa với các môn đồ của Ngài khi họ mang những người khác về với Ngài:

“Và kẻ nào tiếp nhận các ngươi thì ta cũng sẽ ở đó, vì ta sẽ đi trước mặt các ngươi. Ta sẽ ở bên tay mặt các ngươi và ở bên trái các ngươi, và Thánh Linh của ta sẽ ở trong trái tim các ngươi, và ác thiên sứ của ta sẽ vây quanh các nguơi để nâng đỡ các ngươi” (GLGƯ 84:88).

Từ cửa sổ phòng làm việc của tôi, hàng ngày tôi đều thấy các cô dâu và chú rể chụp ảnh cùng với những bông hoa xinh đẹp và những cái vòi phun nước. Chú rể thường bế cô dâu trong vòng tay của mình, ít nhất là cố gắng trong một vài bước, trong khi thợ ảnh đang chụp cho họ những tấm ảnh cưới. Mỗi lần tôi thấy vậy, tôi nghĩ về các cặp vợ chồng tôi đã biết trong cuộc đời mình- đôi lúc trong một giai đoạn rất ngắn ngủi sau ngày cưới của họ- đã phải gánh đỡ cho nhau khi cuộc sống trở nên khó khăn. Công việc làm có thể bị mất. Con cái có thể được sinh ra với những thử thách lớn lao. Bệnh tật có thể xảy đến. Và sau đó, thói quen từ việc gánh đỡ cho người khác và cũng như khi chúng ta có được sự giúp đỡ từ họ- khi mọi thứ trở nên dễ dàng hơn–sẽ biến chúng ta thành những người anh hùng trong những giai đoạn khó khăn đó khi những thử thách đòi hỏi nhiều hơn chúng ta có thể tưởng tượng được.

Chúng ta nợ gia đình của mình loại mối quan hệ mà chúng ta có thể đem vào nơi hiện diện của Thượng Đế. Chúng ta phải cố gắng không làm mất lòng và không dễ bị mất lòng. Chúng ta có thể quyết định tha thứ một cách nhanh chóng và hoàn toàn. Chúng ta có thể cố gắng tìm kiếm hạnh phúc của người khác thay vì cho bản thân mình. Chúng ta có thể tử tế trong lời lẽ của mình. Khi cố gắng thực hiện tất cả những điều này, chúng ta sẽ mời Đức Thánh Linh ngự trị trong gia đình và cuộc sống của mình.

Tôi chắc chắn với các anh chị em rằng, với sự giúp đỡ của Thượng Đế và tấm lòng hối cải, chúng ta có thể có được một cái nhìn thoáng qua về cuộc sống chúng ta muốn có vĩnh viễn. Cha Thiên Thượng yêu thương chúng ta. Ngài muốn chúng ta trở lại với Ngài. Qua quyền năng của Sự Chuộc Tội Của Ngài, Đấng Cứu Rỗi có thể làm thay đổi tấm lòng theo cách mà chúng ta cần phải thay đổi để bước vào các đền thờ thánh, lập các giao ước chúng ta có thể để sau đó sẽ tuân giữ, và khi đến lúc sẽ sống cùng với gia đình mãi mãi trong vinh quang của thượng thiên giới- trở về nhà một lần nữa.