Podcast số 236 – Trang Mạng tháng 2, 2023 – Năng Lượng để Trở Về Nhà An Toàn – David P. Homer

Bài của Anh Cả David P. Homer, Chủ Tịch Giáo Vùng Châu Á, đăng trong Sứ Điệp Giáo Vùng Châu Á tháng 2, năm 2023

Nếu chúng ta tuân theo các giao ước của mình, chúng ta sẽ tìm thấy quyền năng mà chúng ta cần để đối phó với những thử thách xảy ra trên con đường của mình.

Vào tháng Tư năm 1970, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã phóng một tên lửa vào không gian mang theo ba phi hành gia. Ở đầu cuộc hành trình của họ, một vụ nổ đã vô hiệu hóa con tàu vũ trụ mà để lại những nghi vấn nghiêm trọng về khả năng họ có thể sống trở về nhà.

Các chuyên gia nhận định rằng các phi hành gia có đủ thức ăn và nước uống trong vài ngày và các hệ thống có thể tạo ra oxy mà họ cần để thở. Tuy nhiên, họ thiếu một thứ quý giá: năng lượng [từ tiếng Anh: power, còn có nghĩa là ‘quyền năng’].

Những ngày sau đó là những nỗ lực quả cảm để tìm kiếm năng lượng, bảo toàn năng lượng và sử dụng nguồn năng lượng đó để đưa các phi hành gia về nhà an toàn.

Tiếp Cận Quyền Năng Thuộc Linh

Tương tự như vậy, chúng ta cần quyền năng thuộc linh để đối phó những thử thách trong thời đại của chúng ta và giúp chúng ta trở về ngôi nhà thiên thượng của mình một cách an toàn. Chủ tịch Russell M. Nelson đã nhiều lần cảnh báo rằng thời kỳ khó khăn đang đến và chúng ta sẽ cần quyền năng thuộc linh cho những ngày sắp tới.[1]

Câu hỏi là: “Làm thế nào để chúng ta tiếp cận được quyền năng thuộc linh chúng ta cần?”

Mặc dù chúng ta có thể tìm thấy nó ở nhiều nơi, nhưng có rất ít nơi cung cấp dòng chảy quyền năng thuộc linh liên tục có sẵn cho chúng ta như trong đền thờ. Trong các đền thờ, chúng ta thực hiện các giáo lễ mà không có ở nơi nào khác. Kết quả là, trong các đền thờ, chúng ta lập các giao ước và tiếp cận quyền năng chỉ dành cho chúng ta ở đó.

Quyền Năng từ Các Giao Ước

Trong Giáo Lý và Giao Ước, chúng ta học được về thời gian khi Môi Se tìm kiếm để thánh hóa tấm lòng của dân ông. Để làm như vậy, ông giảng dạy họ về thẩm quyền của chức tư tế và tầm quan trọng của các giáo lễ chức tư tế.

Chúng ta học rằng “trong các giáo lễ [thuộc chức tư tế], quyền năng của sự tin kính được biểu hiện rõ rệt. Và nếu không có những giáo lễ thuộc chức tư tế này cùng thẩm quyền của chức tư tế, thì quyền năng của sự tin kính không được biểu hiện cho loài người trong thể xác biết được.”

Chủ tịch Nelson giải thích điều này như sau, “Các giáo lễ kết nối chúng ta với [Chúa Giê Su Ky Tô] qua các giao ước của chức tư tế thiêng liêng. Rồi khi chúng ta tuân giữ các giao ước của mình, Ngài sẽ ban cho chúng ta quyền năng chữa lành và củng cố của Ngài.”[3]

Khi dự phần vào các giáo lễ, chúng ta lập giao ước. Khi chúng ta chuẩn bị lập những giao ước đó, khi chúng ta lập và khi chúng ta cố gắng tuân giữ chúng, thì chúng ta sống cuộc sống tốt hơn, ngay chính hơn. Và khi chúng ta làm như vậy, quyền năng thuộc linh tuôn chảy trong tâm hồn chúng ta. Có lẽ đó là một lý do mà Chủ Tịch Nelson thường khuyến khích chúng ta “Bước trên con đường giao ước và hãy ở lại đó.”[4]

Các giao ước của chúng ta có thể cho chúng ta quyền năng để đối phó những thử thách trong cuộc sống. Tôi biết một người đàn ông mà được mời tới bữa ăn tối chính thức tại đại sứ quán ở Nga. Khi bữa tối kết thúc, người chủ nhà đã chỉ thị người phục vụ của ông để mời rượu cho những vị khách của mình. Mỗi người ở bữa tối đều nhận được một ly rượu, và mọi người đều uống rượu ngoại trừ người đàn ông này.

Đó là một khoảnh khắc khó xử và khó khăn khi mà người chủ nhà đã cảm thấy bị xúc phạm nặng nề. Người đàn ông đó có thể đã nghĩ rằng việc uống một ly rượu sẽ là một lời ngụy biện cho tính nghiệm trọng của tình cảnh khi đó. Nhưng ông ấy đã nhớ đến các giao ước của mình, ông biết mình nên làm gì, và khi ông tìm cách để sống theo các giao ước của mình, ông tìm thấy quyền năng để làm điều đó.

.Điều này có thể tương tự với chúng ta. Khi chúng ta bị cám dỗ để làm một điều mà chúng ta không nên làm, hay ít được khuyến khích để làm, nếu chúng ta tuân theo các giao ước của mình, chúng ta sẽ tìm thấy quyền năng mà chúng ta cần để đối phó với những thử thách xảy ra trên con đường của mình.

Quyền Năng từ Các Giao Ước Đền Thờ

Mặc dù chúng ta có thể tìm thấy quyền năng thuộc linh ở nhiều nơi, nhưng có rất ít nơi cung cấp dòng chảy quyền năng thuộc linh liên tục có sẵn cho chúng ta như trong đền thờ. Trong các đền thờ, chúng ta thực hiện các giáo lễ mà không có ở nơi nào khác. Kết quả là, trong các đền thờ, chúng ta lập các giao ước và tiếp cận quyền năng chỉ dành cho chúng ta ở đó.

Tôi biết điều này là đúng vì tôi đã chứng kiến điều đó trong cuộc sống của gia đình tôi và đã tự mình trải nghiệm nó.

Nếu các anh chị em chưa đi đền thờ, tôi mời gọi các anh chị em chuẩn bị ngay bây giờ để đi. Nếu anh chị em đã từng đến đền thờ, tôi mời gọi anh chị em trở lại càng sớm càng tốt. Nếu anh chị em sống xa một ngôi đền thờ hoặc những trở ngại khác ngăn cản anh chị em tham dự, thì Chủ Tịch Nelson đã khuyến khích anh chị em “dành thời gian thường xuyên để ôn luyện trong tâm trí của mình những giao ước mà anh chị em đã lập.”[5]

Tôi hứa rằng khi anh chị em làm những điều này, quyền năng thuộc linh sẽ tuôn chảy trong tâm hồn anh chị em.