Podcast số 313 – Liahona tháng 9, 2023 – Anh Có Muốn Biết Thêm Không – Michael J. Lantz

Bài của Anh Michael J. Lantz, một tín hữu của Giáo Hội Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giê Su Ky Tô tại tiểu bang Utah, Hoa Kỳ

Một trong những người bạn cùng lều của tôi khác biệt với những người lính khác, nên tôi đã hỏi anh ấy tại sao.

Tôi gia nhập Quân Đội Hoa Kỳ cho nhiệm kỳ ba năm và đặt chân đến Miền Nam Việt Nam vào sinh nhật lần thứ 20 của tôi. Sau tám tháng, tôi được chỉ định đến một đơn vị ở tây bắc Sài Gòn. Trong thời gian ở đó, tôi nhanh chóng nhận thấy rằng một trong những người bạn cùng lều của tôi, Thomas Salisbury, khác với mọi người khác.

Sự khác biệt rõ ràng đến nỗi cuối cùng tôi đã hỏi anh ấy: “Tom này, tại sao anh lại khác biệt với mọi người như vậy?”

Anh ấy đáp: “Vì tôi là một Thánh Hữu Ngày Sau.”

“Một Thánh Hữu Ngày Sau là gì?” Tôi hỏi.

Anh ấy thu xếp cho tôi gặp anh ấy và Harold Lewis, một người truyền giáo được giải nhiệm trở về nhà đang phục vụ với tư cách là phụ tá cho vị tuyên úy của đơn vị. Vào buổi gặp gỡ đầu tiên của chúng tôi trong một căn lều được sử dụng làm giáo đường nhỏ, tôi đã đồng ý rằng nếu tôi thực sự tin điều họ đang nói với tôi, thì tôi sẽ chịu phép báp têm. Tôi cũng nhận được một quyển Sách Mặc Môn, mà tôi để trong túi dưới của chiếc quần cargo của mình và đọc bất cứ khi nào tôi rảnh rỗi.

Một vài bài thảo luận tiếp theo, và tôi thấy rằng mỗi bài học đều giải đáp được những câu hỏi của tôi trong công cuộc tìm kiếm lẽ thật của mình. Nhưng khi Tom và Harold hỏi tôi có muốn chịu phép báp têm không, thì tôi nói không. Tôi không biết làm thế nào tôi có thể tuân giữ tất cả các lệnh truyền mà họ đã dạy cho tôi.

Sau khi tham dự một đại hội giáo hạt ở Sài Gòn, tôi đi đến Úc cho một tuần nghỉ ngơi và thư giãn. Trong thời gian ở đó, tôi bắt đầu nhận ra rằng những lời giảng dạy của phúc âm đã trở nên quan trọng biết bao đối với tôi. Khi trở lại Việt Nam, tôi lập tức báo với Tom rằng tôi muốn chịu phép báp têm.

Không lâu sau đó, Tom làm phép báp têm cho tôi ở Hồ Sông Bé, Harold làm lễ xác nhận tôi là tín hữu của Giáo Hội, và Timothy Hill, người lãnh đạo nhóm Giáo Hội của chúng tôi, sắc phong cho tôi làm một thầy trợ tế.

Sáu tuần sau, khi trở về nhà ở Hoa Kỳ, tôi đã giới thiệu phúc âm cho bạn gái của tôi, là người đã trở thành vợ tôi. Cô ấy cũng chấp nhận sứ điệp đầy hy vọng của phúc âm.

Tôi sẽ mãi mãi biết ơn rằng Tom đã hỏi tôi là tôi có muốn biết thêm không. Tấm gương và lời mời của anh ấy đã đáp ứng khao khát của tôi để tìm ra lẽ thật và vui hưởng các phước lành của phúc âm.