Podcast số 327 – Liahona tháng 9, 2023 – Lễ Báp Têm vào Tối Thứ Sáu – Zheng Liu

Bài của Chị Zheng Liu, một tín hữu của Giáo Hội Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giê Su Ky Tô tại Massachusetts, Hoa Kỳ

Sau cảm giác phấn khởi ban đầu khi mới từ Trung Quốc đặt chân đến Hoa Kỳ để học lấy bằng Tiến Sĩ, tôi cảm thấy quá tải trước vô số bài vở mà tôi phải đọc và viết. Tôi cũng không chắc chắn về cách giao tiếp với người cố vấn học tập của mình, điều này làm cho tôi căng thẳng thêm. Tôi cảm thấy lạc lõng và cô đơn, và tôi không biết phải làm gì.

Tôi kết luận rằng những việc làm sai trái trong quá khứ của mình đã gây ra nỗi đau khổ của tôi và tôi cần phải hối cải. Đó là buổi tối, vì vậy tôi đã tìm kiếm “nhà thờ” trực tuyến. Tôi thấy rằng Giáo Hội Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giê Su Ky Tô là nhà thờ duy nhất mở cửa cho đến 9 giờ tối. Vì quyết tâm hối cải ở nhà thờ, nên tôi bắt đầu chuyến đi bộ dài một giờ đồng hồ.

Khi đến nhà thờ khoảng 6 giờ chiều, tôi thấy đèn sáng và nghe thấy tiếng cười và âm nhạc phát ra từ bên trong. Tôi tìm kiếm xung quanh tòa nhà nhưng không thể tìm thấy cánh cửa. Qua cửa sổ, tôi thấy một người cha đang chơi đùa với con trai của mình trong một căn phòng. Tôi gõ vào cửa sổ để làm cho anh ta chú ý. Anh ta hướng dẫn tôi đi đến cửa, chào đón tôi, và nói với tôi rằng một người nào đó đang chịu phép báp têm.

Tôi đi theo chỉ dẫn của anh ta và đi vào một căn phòng nơi mà một người đàn ông đang ban phước cho một cậu bé mới vừa chịu phép báp têm. Khi đứng gần cửa, lắng nghe phước lành đó, tôi cảm thấy rằng Thượng Đế cũng đang thì thầm các phước lành cho tôi. Lòng tôi cảm thấy ấm áp, và tôi cảm nhận được điều mà về sau tôi biết là Đức Thánh Linh. Tôi cũng nghe một tiếng nói rằng tôi đã được tha thứ.

Sau phép báp têm, tôi gặp gỡ những người khác và gặp nhiều người tử tế. Tôi không còn cô đơn nữa. Một người tự nhận mình là cựu “chủ tịch chi nhánh” đã đề nghị lái xe chở tôi về nhà. Vài tháng sau, sau khi học các bài học truyền giáo, tôi đã chịu phép báp têm.

Trong lễ báp têm của tôi vào năm 2018 ở Cambridge, Massachusetts, một người anh em đã nói về cách Cha Thiên Thượng yêu dấu của chúng ta đã sắp xếp lễ báp têm vào ngày thứ Sáu đó. Ông giải thích rằng lễ báp têm đáng lẽ phải được tổ chức vào ngày Chủ Nhật tiếp theo, nhưng vì không sắp xếp được thời gian, nên lễ báp têm buộc phải dời lại vào tối thứ Sáu. Nếu không có sự thay đổi đó, tôi có thể đã không bao giờ biết đến Giáo Hội, Đấng Cứu Rỗi và Cha Thiên Thượng, cũng như các anh chị em của tôi trong phúc âm.