Podcast số 324 – Liahona tháng 7, 2023 – Anh Chị Em Có Tin vào Thượng Đế không? – Shirl Brown Jr.

Bài của Shirl Brown Jr., một tín hữu của Giáo Hội Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giê Su Ky Tô đang sống tại Nevada, Hoa Kỳ

Khi lớn lên, tôi không bao giờ thực sự nghi ngờ lẽ trung thực của phúc âm. Tuy nhiên, khi đến tuổi niên thiếu, tôi đã thắc mắc liệu mình có thực sự có một chứng ngôn không hay là chỉ đơn thuần chấp nhận những gì cha mẹ và bạn bè mình tin tưởng. Tôi đã cầu nguyện để có thể biết rằng phúc âm là chân chính.

Mặc cho những khó khăn của tôi, một phụ nữ trẻ tôi gặp ở trường đã nói với tôi rằng chị ấy linh cảm rằng tôi hiểu được mục đích và hướng đi của mình trong cuộc sống.

“Em có tin vào Thượng Đế không?” chị ấy hỏi tôi.

Tôi nói với chị là tôi đã tin và rằng giáo hội của tôi dạy về mối quan hệ của chúng ta với Thượng Đế và mục đích của cuộc sống. Tôi cũng nói với chị về Tiên Tri Joseph Smith và Sự Phục Hồi. Chị đã chăm chú lắng nghe.

Chủ Nhật kế tiếp ở nhà thờ, tôi đã lấy các cuốn sách mỏng về Joseph Smith và kế hoạch cứu rỗi để đưa cho bạn tôi. Sau khi chị ấy đọc các cuốn này và bắt đầu đọc Sách Mặc Môn, tôi dẫn chị ấy đến nhà thờ.

Về sau chị ấy nói cho tôi rằng chị ấy đã rất thân thiết với anh trai mình. Anh ấy đã là một phi công đóng thế trình diễn trong các buổi triển lãm hàng không ở địa phương. Buồn thay, mùa hè trước khi chúng tôi gặp nhau, anh ấy đã bị thiệt mạng khi đang bay trong một buổi triển lãm. Chị ấy vô cùng đau khổ trước cái chết của anh mình và rất lo cho anh ấy vì anh ấy tự xưng là người theo thuyết bất khả tri. Chị ấy vẫn cầu nguyện để biết tình trạng và vị thế của anh ấy trước mặt Thượng Đế.

Khi chị ấy chia sẻ nỗi lo của mình, tôi bỗng dưng hiểu và lập tức nhận ra một điều. Đó là một cảm giác về lẽ thật và ánh sáng thuần khiết. Tôi hiểu rằng việc chúng tôi gặp nhau đã không xảy ra một cách tình cờ. Đúng hơn, Thượng Đế đã nghe thấu và đáp ứng lời cầu nguyện chân thành của người phụ nữ trẻ đầy đau khổ này.

Tôi cảm thấy khiêm nhường khi biết rằng Cha Thiên Thượng biết rõ tôi và xem tôi là xứng đáng để làm một công cụ trong tay Ngài trong việc đáp ứng lời cầu nguyện của chị ấy. Tôi hiểu sự khôn ngoan vĩ đại của Ngài trong việc sử dụng kinh nghiệm này để cũng đáp ứng lời cầu nguyện của tôi để biết rằng phúc âm là chân chính.

Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng, tôi sắp xếp hành lý để ra đi trải nghiêm hai năm tuyệt vời nhất của đời mình. Trong khi đó, bạn tôi cùng với em gái chị ấy đã học các bài học với người truyền giáo. Cả hai chị em họ đã gia nhập Giáo Hội và về sau cũng phục vụ truyền giáo. Sau khi tôi kết thúc công việc truyền giáo của mình, bạn tôi đã mời tôi thực hiện các giáo lễ đền thờ cho anh trai chị ấy.

Tôi biết rằng Thượng Đế lắng nghe và đáp ứng những lời cầu nguyện chân thành, dù đôi khi theo một cách thức hoặc khoảng thời gian nào đó mà chúng ta không ngờ tới.