Podcast số 4 – Liahona tháng 4, 2018 – Buổi Sáng Chủ Nhật Rực Rỡ Đó – Joseph B. Wirthlin (1917-2008)

Bài của Anh Cả Joseph B. Wirthlin (1917–2008)

Thuộc Nhóm Túc Số Mười Hai Vị Sứ Đồ

Từ bài nói chuyện tại đại hội trung ương tháng Mười năm 2006.

Vào ngày đó, Chúa phục sinh đã bứt tung những xiềng xích của cái chết. Ngài bước ra khỏi mộ phần và xuất hiện trong chiến thắng vẻ vang với tư cách là Đấng Cứu Rỗi của tất cả nhân loại.

Chúng ta biết Sự Phục Sinh là gì—sự tái hợp của linh hồn và thể xác trong hình thể toàn hảo của nó. …

Các anh chị em có thể tưởng tượng được điều đó không? Cuộc đời vào lúc khỏe mạnh nhất của chúng ta không? Không hề bị bệnh, không hề đau đớn, không hề bị đè nặng bởi bệnh tật mà thường quấy rầy chúng ta trong cuộc sống hữu diệt không?

Sự Phục Sinh là trọng tâm của tín ngưỡng của chúng ta với tư cách là các Ky Tô hữu. …

… Khi Đấng Cứu Rỗi sống dậy từ mộ phần, … Ngài đã làm điều mà không một ai khác có thể làm được. Ngài bẻ gãy những xiềng xích của cái chết, không những cho chính Ngài, mà còn cho tất cả những người sống trên thế gian—cả người công bình và không công bình. …

… Ngài làm cho ân tứ đó có sẵn cho tất cả mọi người. Và với hành động cao cả đó, Ngài đã làm dịu đi nỗi buồn phiền đau đớn cùng cực mà làm day dứt lòng những người đã bị mất người thân.

Tôi nghĩ về ngày Thứ Sáu đó tối tăm biết bao khi Đấng Ky Tô bị treo trên thập tự giá. …

… Mặt đất rung chuyển và trở nên tối tăm. …

Những kẻ xấu xa đó đã lấy đi mạng sống của Ngài thì vui mừng. …

Vào ngày đó, bức màn che trong đền thờ bị xé làm hai.

Ma Ri Ma Đơ Len và Ma Ri, mẹ của Chúa Giê Su, lòng đều tràn ngập đau khổ và tuyệt vọng. … Con người cao cả mà họ yêu thương và kính trọng bị chết treo trên thập tự giá. …

… Các Sứ Đồ sợ hãi. Đấng Cứu Rỗi của họ—người bước đi trên mặt nước và làm cho người chết sống lại—chính Ngài lại phó mặc mạng Ngài cho những kẻ độc ác. …

Đó là ngày Thứ Sáu ngập tràn nỗi buồn đầy ngẩn ngơ đau đớn cùng cực. …

Tôi cho rằng trong số tất cả những ngày kể từ lúc khởi đầu của lịch sử thế gian này, thì ngày Thứ Sáu đó là ngày đen tối nhất.

[Nhưng] nỗi tuyệt vọng đã không kéo dài vì vào ngày Chủ Nhật, Chúa phục sinh đã bứt tung những xiềng xích của cái chết. Ngài bước ra khỏi mộ phần và xuất hiện trong chiến thắng vẻ vang với tư cách là Đấng Cứu Rỗi của tất cả nhân loại.

Và trong chốc lát, những đôi mắt với lệ tuôn trào không ngớt đã khô ráo. Những đôi môi mà đã thì thầm những lời cầu nguyện đầy đau khổ và thương tiếc nay vang lên lời ngợi ca kỳ diệu, vì Chúa Giê Su Ky Tô, Vị Nam Tử của Thượng Đế hằng sống, đứng trước họ như là những trái đầu mùa của Sự Phục Sinh, chứng minh rằng cái chết đơn thuần chỉ là sự khởi đầu của một cuộc sống mới và kỳ diệu.

Mỗi chúng ta sẽ có những ngày Thứ Sáu của riêng mình—những ngày mà vũ trụ tự nó dường như bị vỡ vụn và các mảnh vỡ của thế gian nằm rải rác chung quanh chúng ta. …

Nhưng tôi làm chứng với các anh chị em trong tôn danh của Đấng đã chinh phục cái chết—rằng ngày Chủ Nhật sẽ đến. Trong bóng tối của nỗi đau buồn của chúng ta, ngày Chủ Nhật sẽ đến.

… Bất luận nỗi tiếc thương của chúng ta như thế nào, rồi ngày Chủ Nhật cũng sẽ đến. Trong cuộc sống này hay cuộc sống mai sau, ngày Chủ Nhật sẽ đến.

Tôi làm chứng với các anh chị em rằng Sự Phục Sinh không phải là một chuyện hoang đường. Chúng ta có những chứng ngôn cá nhân của những người đã trông thấy Ngài. Hằng ngàn người trong Tân Thế Giới và Cựu Thế Giới đã chứng kiến Đấng Cứu Rỗi phục sinh. Họ đã sờ vào các vết thương nơi bàn tay, bàn chân, và bên hông Ngài. …

Sau Sự Phục Sinh, các môn đồ đã được hồi phục lại. Họ đi khắp thế gian rao giảng tin mừng vinh quang của Phúc Âm … mạnh dạn rao truyền về Chúa Giê Su Ky Tô, Vị Nam Tử được phục sinh của Thượng Đế hằng sống.

Nhiều người trong số họ … đã chết với tư cách là những người tuẫn đạo, chứng ngôn về Đấng Ky Tô phục sinh vẫn còn đọng trên môi họ khi họ chết.

Sự Phục Sinh đã thay đổi cuộc sống của những người chứng kiến. Vậy chẳng lẽ Sự Phục Sinh lại không thay đổi cuộc sống của chúng ta sao?

Tất cả chúng ta đều sẽ sống lại khỏi mộ phần. …

Nhờ vào cuộc sống và sự hy sinh vĩnh cửu của Đấng Cứu Rỗi của thế gian, nên chúng ta sẽ đoàn tụ với những người chúng ta yêu quý.

… Vào ngày đó, chúng ta sẽ hân hoan rằng Đấng Mê Si đã khắc phục tất cả để chúng ta có thể sống mãi mãi.

Nhờ vào các giáo lễ thiêng liêng mà chúng ta nhận được trong các đền thờ thánh, nên sự giã từ cuộc sống trần thế ngắn ngủi này không thể tách lìa lâu dài những mối quan hệ mà đã được ràng buộc với những sợi dây tạo ra bởi những mối liên hệ vĩnh cửu.

Chứng ngôn long trọng của tôi là cái chết không phải là sự kết thúc của cuộc sống. …

Cầu xin cho chúng ta hiểu và sống trong sự biết ơn về các ân tứ vô giá mà đến với chúng ta với tư cách là các con trai và các con gái của một Cha Thiên Thượng nhân từ và về lời hứa của cái ngày tươi sáng đó khi tất cả chúng ta đều sẽ sống lại một cách vẻ vang khỏi mộ phần.

… Bất luận ngày Thứ Sáu có đen tối như thế nào đi nữa.